Teamwork là gì?

Đối với các nhà tuyển dụng và các công ty, doanh nghiệp đang thực hiện các chiến dịch tuyển dụng hiệu quả hiện nay, việc có một bản sơ yếu lý lịch tốt là chưa đủ đối với mọi ứng viên. Họ muốn ở bạn nhiều hơn thế như: ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng tin học, kỹ năng tư duy, kỹ năng làm việc nhóm kể cả khi họ vẫn còn việc làm. Những yêu cầu về quan hệ xã hội mà ngay cả sinh viên mới ra trường cũng không đáp ứng được? Vậy làm việc nhóm nghĩa là gì? Phẩm chất của khả năng làm việc nhóm thể hiện ở yếu tố thích. Hãy theo dõi ngay những phương pháp làm việc nhóm hiệu quả được cung cấp dưới đây!

Teamwork là gì?

Một đội là một đội gồm nhiều hơn 2 người, và công việc là công việc. Teamwork là làm việc theo nhóm. Thuật ngữ này dùng để chỉ quá trình tương tác, làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu của một nhóm người.

Một nhóm muốn làm việc hiệu quả cần phải có cùng chuyên môn. Trong một đội sẽ có một nhóm trưởng gọi nhóm trưởng và các thành viên. Mỗi người sẽ được giao một nhiệm vụ nhỏ trong một khối công việc chung, sau đó sẽ cần được kết hợp hài hòa với nhau để đạt được mục tiêu chung.

Có hai cách hiểu về làm việc nhóm và cả hai đều đúng. Một là làm việc nhóm (nhiều người) để phân biệt với làm việc độc lập (một người). Thứ hai là kỹ năng làm việc của các thành viên trong nhóm, có lợi cho việc phối hợp tốt trong công việc.

Vai trò của Teamwork

  • Đối với những công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, làm việc nhóm sẽ giảm tải công việc, chia đều cho các thành viên khác chứ không phải “gồng gánh” giải quyết từng cá nhân. Do đó, giúp nâng cao hiệu quả công việc trong thời gian ngắn.
  • Làm việc theo nhóm có nghĩa là bạn phải làm việc với nhiều người khác để đạt được mục tiêu hiệu suất đúng thời hạn. Thông qua các hoạt động làm việc nhóm sẽ giúp bạn cải thiện mối quan hệ giữa các cá nhân theo hướng tích cực, nhờ đó mà sự gắn kết và tinh thần đồng đội của các thành viên cũng được tăng lên rất nhiều.
  • Phải thừa nhận rằng, khi công việc đã được chia đều cho mọi người, nghĩa là kết quả cuối cùng dù tốt hay xấu đều là trách nhiệm của tất cả các thành viên. Vì vậy, thông qua sự cố gắng và nỗ lực của mỗi thành viên để đạt được mục tiêu cuối cùng một cách hiệu quả, mỗi người sẽ rèn luyện được tinh thần trách nhiệm của mình.
  • Được làm việc trong một tập thể với các thành viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình, trách nhiệm sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn học hỏi những điều mới mẻ mà không môi trường nào có được. Vì vậy, làm việc nhóm sẽ giúp bạn trau dồi kiến ​​thức và kỹ năng rất hiệu quả.
  • Làm việc nhóm là hoạt động không thể thiếu trong quá trình làm việc của một tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, trong quá trình tuyển dụng, ngoài những yêu cầu chính về chuyên môn, người có kỹ năng quản lý nhóm luôn đánh giá cao khả năng làm việc nhóm của ứng viên. Bởi vì những người có thể làm việc nhóm hiệu quả sẽ là những người có kỹ năng giao tiếp tốt và có tố chất lãnh đạo. Vì vậy, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp các hoạt động làm việc nhóm được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Đặc điểm của Teamwork

  • Khả năng tương tác: Đặc điểm chung của làm việc nhóm là các thành viên làm việc cùng nhau vì mục tiêu cá nhân và mục tiêu chung của nhóm; mục tiêu này chỉ có thể đạt được nếu mỗi thành viên hỗ trợ lẫn nhau.
  • Tính chuyên nghiệp: Mọi thành viên Teamwork cần thực hiện công việc của mình một cách chính xác để đạt hiệu quả và tiến độ công việc tối đa.
  • Tính nhất quán: Mọi Teamworker đều thấy được mục đích công việc của mình và phải tìm cách “vào trận” nên có mục tiêu thống nhất, công việc thống nhất, tiếng nói thống nhất, kế hoạch thống nhất, lịch trình thống nhất.
  • Kỷ luật: chỉ khi bạn hiểu làm việc nhóm là gì? Bạn sẽ thấy tính kỷ luật mà nó mang lại. Cụ thể, khi “đứng” trong một đội, mỗi thành viên phải tuân theo kỷ luật mà cả đội đã đề ra. Nó giống như một “vương quốc thu nhỏ”, nơi những rào cản kỷ luật chỉ có thể được xóa bỏ bằng cách hoàn thành công việc.

Tips Teamwork hiệu quả

Lắng nghe đồng đội của bạn

Đừng bao giờ cho rằng đánh giá của bạn là đúng hoặc bạn có thể sửa chữa mọi thứ. Mọi người đều có kiến ​​thức và hạn chế trong một số lĩnh vực, và bây giờ bạn cần lắng nghe người khác. Khi bạn lắng nghe, bạn học hỏi được nhiều điều hơn từ những người khác để bù đắp những kiến ​​thức còn thiếu sót của bạn. Đây là một cách nhanh chóng và hiệu quả để sửa chữa những thiếu sót của bạn. Khi làm việc theo nhóm, việc lắng nghe người khác nói là rất quan trọng. Nó sẽ giúp mọi người hiểu nhau và tôn trọng nhau hơn. Lợi ích của làm việc nhóm cũng rất quan trọng.

Kỹ năng tổ chức

Kỹ năng tổ chức là kỹ năng mà tất cả các thành viên trong nhóm cần biết cách thực hiện. Điều này sẽ giúp nhóm giải quyết nhanh chóng các vấn đề khi chúng phát sinh, tổ chức và phân chia công việc cho các bộ phận khác nhau trong một quy trình làm việc không bị gián đoạn.

Giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau

Kỹ năng mềm – Kỹ năng làm việc nhóm trong làm việc nhóm đòi hỏi tất cả các thành viên trong nhóm phải sở hữu. Điều này giúp tinh thần đoàn kết được nâng lên không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống. Khi làm việc nhóm, hãy đặt bản thân xuống và lắng nghe người khác. Sự giúp đỡ và tôn trọng giữa các thành viên trong nhóm là động lực lớn nhất để có thể làm việc cùng nhau và hướng tới mục tiêu cuối cùng. Lợi ích của làm việc nhóm cũng rất quan trọng.

Có trách nhiệm gì với công việc được giao trong làm việc nhóm?

Không chỉ có trách nhiệm với công việc được giao, các thành viên cũng cần học cách có trách nhiệm với công việc của cả tập thể. Nhóm làm việc cần phối hợp với các thành viên khác để đạt được hiệu suất cao và đáp ứng thời hạn. Nhưng nếu bạn không có trách nhiệm, chỉ dựa vào hoặc không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc của cả tập thể. Điều này chứng tỏ rằng một cá nhân có thể ảnh hưởng đến kết quả của toàn bộ đội

Khuyến khích và phát triển cá nhân

Đây là kỹ năng làm việc nhóm của người trưởng nhóm, người lãnh đạo có đủ dũng khí và chỉ biết động viên, khích lệ, động viên các thành viên trong nhóm thì họ mới thực sự có năng lực vì các thành viên trong nhóm và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nâng cao tinh thần đồng đội rất tốt cho tinh thần và kỹ năng làm việc nhóm, nhưng đừng quên thể hiện kỹ năng làm việc cá nhân của bạn nữa nhé! Các cá nhân biết cách liên kết hiệu quả điểm mạnh của mình với công việc của tập thể khi họ phát huy hết thế mạnh của mình, cảm thấy được trân trọng và có nhiều cơ hội phát triển, ngay cả khi bạn đang làm việc theo nhóm.

Thống nhất

Hãy biết cách gắn kết với các thành viên khác trong nhóm, nếu không bạn sẽ cảm thấy cô đơn và đôi khi không quen với việc ở trong nhóm mà chỉ là sự tưởng tượng của bạn. Học cách tiếp cận mọi người và chỉ có sự kết hợp mới giúp bạn có được tinh thần đồng đội tốt nhất có thể. Khi đó, các thành viên sẽ cởi mở hơn trong việc chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *