Quảng cáo YouTube hiện đang là xu thế của những người làm Digital Marketing bởi khách hàng thích xem video trực quan hơn là những dòng chữ. Vậy cách chạy quảng cáo YouTube hiệu quả như thế nào? Hãy cùng đi tìm hiểu.
1. Quảng cáo YouTube là gì?
Trước khi biết cách chạy quảng cáo YouTube hiệu quả, chúng ta phải hiểu các khái niệm cơ bản về chạy quảng cáo YouTube.
Hiểu một cách đơn giản, quảng cáo YouTube là đoạn quảng cáo sản phẩm xuất hiện trước – giữa – sau video mà bạn đang xem trên YouTube.
2. Các hình thức quảng cáo YouTube hiệu quả
Hiện nay YouTube có 3 hình thức quảng cáo chính để phù hợp với công việc Digital Marketing cho doanh nghiệp.
2.1. Quảng cáo trong luồng In-Stream Ads
Quảng cáo trong luồng chính là việc xuất hiện video quảng cáo ở 5 giây đầu tiên của video, và có nút bấm Bỏ qua quảng cáo.
Đây là loại quảng cáo Youtube cơ bản và nhiều người sử dụng nhất. Không những thế cách quảng cáo YouTube hiệu quả này cũng khá tốt.
Những chiến dịch Marketing thường được sử dụng theo hình thức này: đơn giản, thu hút nhiều người xem hơn.
2.2. Hình thức quảng cáo video khám phá Discovery Ads
Chưa hết, hình thức quảng cáo Youtube tiếp theo mình giới thiệu cho bạn cũng hiệu quả không kém.
Quảng cáo video khám phá (hay còn gọi là video discovery) là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên ở kết quả tìm kiếm của Youtube, hoặc nằm ở bên cạnh trong danh sách kết quả tìm kiếm đề xuất.
Tâm lí khách hàng họ không chỉ xem 1 video mà còn muốn xem nhiều video hơn nữa. Bởi vậy họ sẽ bấm vào các video cột bên phải để xem thêm.
2.3. Quảng cáo đệm
Quảng cáo đệm có cách hoạt động giống với 2 cách trên, tuy nhiên nó lại có điểm khác. Quảng cáo đệm là:
Chỉ được kéo dài 6 giây và không có nút bỏ qua quảng cáo, bắt buộc khách hàng phải xem hết quảng cáo thì mới được vào video chính. Mặc dù quảng cáo YouTube này hiệu quả ở việc người xem bắt buộc phải xem. Nhưng mặt bất cập ở chỗ nếu video quảng cáo không truyền tải được hết nội dung thì người xem sẽ không hiểu gì.
3. Cách chạy quảng cáo YouTube hiệu quả
Cách chạy quảng cáo YouTube thực sự rất đơn giản. Hãy lưu ý những điều dưới đây và bạn sẽ có một quảng cáo chất lượng:
- Phân tích rõ sản phẩm phù hợp với lứa tuổi nào, để từ đó nhắm đúng trúng khách hàng tiềm năng
- Tạo nội dung quảng cáo thật hấp dẫn, content phù hợp
- Lựa chọn thời gian chạy quảng cáo, bắt đầu từ ngày nào, kết thúc hôm nào
- Đặt giá thầu hợp lý
- Nắm bắt tâm lí khách hàng, đánh trúng mục tiêu
Chỉ cần lưu ý những điểm nhỏ như vậy là cách chạy quảng cáo YouTube hiệu quả sẽ tăng lên rõ rệt.