Content is King – Câu nói nổi tiếng của tỷ phú Bill Gate cách đây 15 năm và nó vẫn đúng đến tận bây giờ. Điều đó chứng tỏ content rất quan trọng đối với một chiến dịch quảng cáo. Vậy cách viết content hay để khách hàng khi lướt qua phải dừng lại để đọc như nào? Hãy đọc kĩ bài viết này vì nó có thể cải thiện khả năng viết lách của bạn đấy. 

Tại sao content lại quan trọng với chiến dịch quảng cáo như vậy?

Bạn lướt facebook hàng ngày và thấy hàng trăm bài quảng cáo với nội dung bài viết quảng cáo sản phẩm, thương hiệu. Giữa hàng trăm nghìn tin như thế, làm thế nào để bài quảng cáo của bạn nổi bật và thu hút khách hàng? Chính vì vậy cách viết content hay là một điều vô cùng quan trọng.

Lấy ví dụ, một bài quảng cáo của 1 hãng trà sữa ( mặt hàng được giới trẻ quan tâm, nhưng có rất nhiều hãng) lại có đến hàng trăm ngàn lượt tương tác. Lí do bởi đội ngũ content của họ đã làm việc rất tốt.

Cách viết content hay để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu

Để có thể tạo được ấn tượng với khách hàng bằng content, các bạn phải biết thu hút đầu tiên bằng hình ảnh quảng cáo, sau đó mới đến content.

Xác định đối tượng khách hàng trọng tâm

Cách viết bài content hay là đầu tiên các bạn phải xác định được đối tượng mà mình muốn nhắm đến để quảng cáo sản phẩm. Đó là độ tuổi nào, nam hay nữ hay cả 2. Từ đó khoanh vùng được khách hàng tiềm năng, bạn sẽ chọn được câu cú chuẩn nhất.

Với mỗi khách hàng mục tiêu khác nhau thì bài viết quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Ví như sinh viên sẽ sẽ cần từ ” nhanh, rẻ, đảm bảo,…”. Với những người lớn tuổi thì nên ” đảm bảo, uy tín,…”.

Thật sự nếu bạn không xác định khách hàng mục tiêu thì quảng cáo của bạn gần như đã thất bại.

Bắt đầu lên kế hoạch ý tưởng viết content

Cách viết content quảng cáo facebook sẽ có 2 phần:

Nội dung bằng text

Với phần text điều khiến KH có tiếp tục đọc bài QC của bạn hay không đó chính là tiêu đề.
Phần tiêu đề này rất quan trọng. Có tiêu đề hay sẽ giúp người lướt qua chú ý ngay và sẽ đọc bài quảng cáo của bạn. Có một số cách đặt tiêu đề như sau:

  • Sử dụng mệnh lệnh, yêu cầu
  • Sử dụng số liệu
  • Làm thế nào…. Tại sao…..
  • Đánh vào điều khó khăn khách hàng đang gặp phải
  • Sử dụng hastag để làm nổi bật tiêu đề

Nội dung chính
Có nhiều cách để xây dựng phần nội dung này tùy vào mức độ sáng tạo của bạn.

Có 2 cách viết content facebook quảng cáo là gián tiếp và trực tiếp:
–  Gián tiếp: Kể một câu chuyện từ từ dẫn khách hàng đến mục đích của quảng cáo

–  Trực tiếp : Trực tiếp giới thiệu đến sản phẩm, các đặc tính sản phẩm, sự khác biệt, công dụng,….

Tầm quan trọng của content

Content thực sự là một điều cực kỳ cần thiết và quyết định 70% chiến dịch của bạn có thành công hay không

  • Đầu tư cho mình những hình ảnh riêng biệt. Chụp những hình ảnh đẹp, chân thực để làm ảnh quảng cáo
  • Video cũng là cách để quảng cáo thương hiệu tốt. Chỉ cần video từ 15s – 1 phút là đủ
  • Sử dụng GIF để quảng cáo khơi gợi sự tò mò

Chúc các bạn thành công với cách viết content hay này.