Cổng dự án kêu gọi đầu tư tại Project.com.vn

Bạn đã từng xem danh mục đầu tư của nhiều công ty trên trang web của họ nhưng không hiểu nó có tác dụng gì? Để làm profile công ty, cấu trúc của profile công ty như thế nào? Hồ sơ năng lực của công ty xây dựng khác với các ngành khác như thế nào? Khi làm hồ sơ năng lực công ty cần lưu ý những gì? Dưới đây là những điều bạn cần biết để có thể hoàn thành thành công mẫu sơ yếu lý lịch của mình. Theo dõi chúng tôi trên bài viết này!

Hồ sơ năng lực doanh nghiệp là gì?

Hồ sơ năng lực công ty hay còn gọi là hồ sơ công ty là tài liệu cung cấp thông tin tổng quan nhất về công ty, doanh nghiệp. Hồ sơ năng lực thường được sử dụng trong quá trình đấu thầu để lựa chọn nhà thầu cho các dự án, đặc biệt là trong ngành xây dựng.

Thông tin trong hồ sơ này bao gồm: logo, bộ nhận diện thương hiệu, tên công ty, giá trị cốt lõi của công ty, con người cốt lõi, thành tích, khả năng tài chính …

Vai trò của hồ sơ năng lực

Danh mục đầu tư của công ty là một tài liệu tiếp thị thường được sử dụng cho các giao dịch hợp tác giữa doanh nghiệp, đối tác và khách hàng của bạn. Hồ sơ công ty có nhiều vai trò quan trọng được liệt kê dưới đây:

Gây ấn tượng với khách hàng.

Hồ sơ năng lực được coi là hình ảnh tổng quan thu nhỏ của một doanh nghiệp. Với hồ sơ này, các đối tác và khách hàng có thể dễ dàng đánh giá tính chuyên nghiệp và tiềm năng phát triển của công ty.

Một hồ sơ ấn tượng, có điểm nhấn riêng sẽ tạo được nhiều thiện cảm trong mắt đối tác, từ đó tăng thêm hứng thú và sự tin tưởng của đối phương khi làm việc với bạn.

Tham gia đấu thầu và lựa chọn nhà thầu.

Hồ sơ công ty là một tài liệu bắt buộc phải có trong hồ sơ mời thầu. Hồ sơ năng lực trong hồ sơ mời thầu mô tả và xác nhận năng lực của hai vợ chồng khi đấu thầu một dự án hoặc công việc.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Hồ sơ năng lực là một tài liệu mà công ty tự giới thiệu và trình bày một cách chuyên nghiệp nhất. Vì vậy, hồ sơ năng lực giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt thông tin, nảy sinh sự quan tâm, tin tưởng, thúc đẩy họ hợp tác.

Những thông tin cần có trong hồ sơ

Sau đây là thông tin cần được cung cấp trong hồ sơ công ty:

Hồ sơ công ty

  • Tên công ty
  • Năm thành lập, sơ đồ tổ chức
  • Giấy phép kinh doanh / quyết định thành lập công ty
  • Trụ sở chính / Địa chỉ công ty
  • Trang web chính
  • Khu vực kinh doanh
  • Thành tích

Hệ thống nhân sự

  • Danh sách nhân viên
  • Bằng cấp chuyên môn / bằng cấp
  • Năng lực sản xuất – Xây dựng

Thiết bị – máy móc

  • Tên công ty phương tiện, thiết bị, danh sách máy móc
  • Số lượng máy móc
  • Thuộc tính, vật liệu

Thành tựu

  • Các công trình, dự án tiêu biểu
  • Giấy chứng nhận Danh dự, Giấy chứng nhận Danh dự, Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận

Kinh nghiệm

  • Danh sách khách hàng
  • Danh sách kiểm tra dự án thực hiện

Các năng lực khác tùy thuộc vào từng ngành cụ thể

Một số lưu ý

Để làm hồ sơ năng lực công ty tốt nhất bạn cần đặt ra những câu hỏi để xác định rõ mục đích như hồ sơ có vai trò gì và hồ sơ năng lực công ty cần những gì? Dưới đây là các tiêu chí để thiết kế một mẫu sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp như sau:

  • Hồ sơ thể hiện những đặc điểm nổi bật của doanh nghiệp thông qua nội dung và hình ảnh.
  • Hình ảnh sử dụng phải chân thực, đẹp mắt, độc đáo và gây ấn tượng với người xem.
  • Cô đọng và súc tích, nội dung súc tích, nắm đầy đủ ý chính, có cá tính riêng,
  • Profile công ty được in trên chất liệu giấy cao cấp có độ bền cao.

Hồ sơ năng lực và hồ sơ mời thầu có gì khác nhau?

Hồ sơ năng lực công ty

Hồ sơ năng lực công ty là ấn phẩm giới thiệu công ty với đối tác, khách hàng hoặc được sử dụng khi tham gia đấu thầu. Nếu như trước đây hồ sơ năng lực của các công ty xây dựng được sử dụng nhiều thì hiện nay nó đã được sử dụng rộng rãi hơn trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hồ sơ công ty bao gồm các mục chính sau:

  • Tầm nhìn / Sứ mệnh / Giá trị cốt lõi của Doanh nghiệp
  • Hồ sơ công ty doanh nghiệp
  • Lịch sử hình thành và giai đoạn phát triển của doanh nghiệp
  • Thành tựu và Điểm nổi bật
  • Nguồn nhân lực
  • Cơ sở pháp lý
  • Khách hàng và đối tác tiêu biểu

Hồ sơ mời thầu

Hồ sơ mời thầu là tài liệu thiết kế, dự toán và báo cáo tổng hợp do doanh nghiệp cung cấp để tham gia đấu thầu dự án. Hồ sơ mời thầu thường bao gồm 2 phần kỹ thuật và tài chính, tương đương với 2 giai đoạn của một cuộc đấu thầu dự án. Nếu hồ sơ mời thầu đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, báo cáo ngân sách tài chính sẽ được xem xét.

Quy trình lập hồ sơ mời thầu:

  • Bước 1: Đọc kỹ hồ sơ mời thầu và bản vẽ kỹ thuật thi công
  • Bước 2: Lập biểu mẫu tương tự dựa trên hồ sơ mời thầu
  • Bước 3: Đặt giá thầu của bạn

Hồ sơ công ty bao gồm những giá thầu nào? Dưới đây là bốn điểm chính:

  • Hồ sơ hành chính: Theo yêu cầu của gói thầu, công ty đấu thầu cần chuẩn bị các tài liệu cơ bản như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, các hợp đồng đã thực hiện, báo cáo tài chính, danh sách nhân sự, dự kiến ​​thực hiện gói thầu, danh mục vật tư, báo cáo dự toán … . VÂN VÂN.
  • Hồ sơ Công ty Xây dựng: Mặc dù là một tài liệu không bắt buộc, nhưng nó rất quan trọng và độc đáo để giúp công ty của bạn nổi bật và gây ấn tượng với các nhà thầu.
  • Phương án thi công: Theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, quý công ty cần đề xuất phương án thi công, bản vẽ, mẫu dự kiến ​​cho công trình.
  • Giá trúng thầu: Bên cạnh phương án thi công phù hợp thì chi phí tối ưu sẽ là động lực quan trọng giúp bạn trúng thầu.