0968.165.999

HƯỚNG DẪN CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Chạy quảng cáo facebook hiện nay đang ngày trở lên rầm rộ. Bởi nó đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, cá nhân,…Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo để đạt được mức tối ưu nhất. Với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo facebook chi tiết nhất.

Huong-dan-chay-quang-cao-facebook
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post; hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo; nâng cao nhận thức về thương hiệu; đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.

Sau khi click chọn mục tiêu. Bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.

Bước 2: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook

Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia;Loại tiền; Múi giờ. Ngoài ra; bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.

Bước 3: Đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Tại đây. bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị tríTuổiGiới tính; Ngôn ngữ; mối quan hệ; học vấn, sở thích, hành vi, … Càng cụ thể bao nhiêu; chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn. Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang. Sau khi thiết lập xong đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo Facebook; bạn click nút Lưu đối tượng này.

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo. bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động. thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất; có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bịChỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính); Nền tảng (FacebookInstagramAudience Network hay Messenger). Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải; để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết  phải quảng cáo ở đó.

Bước 5: Thiếp lập ngân sách quảng cáo

Đến bước này, bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch thời gian chạy.

Phần này, bạn có thể lựa chọn:

Ngân sách ngày: mỗi ngày facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu đặt ra, không phải cứ đặt 100k/ 1 ngày là facebook chi tiêu hết 100k đâu. mà có thể rằng ngày hôm nay nó chi tiêu 140k và ngày mai có thể là 60k chẳng hạn. tùy vào sự phân phối của facebook

Ngân sách trọn đời: Cũng tương tự như ngân sách ngày. Nhưng chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu; và bạn có thể điều chỉnh giờ và ngày chạy cho chiến dịch quảng cáo.

Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo.

Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn:

+ Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ ngày hôm nay. ( bài quảng cáo của bạn sẽ chạy liên tục cho đến khi bạn tắt quảng cáo hoặc hết ngân sách)

+ Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. (Ngày bắt đầu chạy quảng cáo cho đến ngày kết thúc quảng cáo)

Sau đó, nhấn vào nút “tiếp tục”

Bước 6: Lựa chọn bài viết quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo; xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.

Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo facebook chi tiết nhất. Chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *