Marketing là hoạt động thường xuyên của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thực hiện thành công các chiến dịch marketing. Đa phần các hoạt động marketing đều không hiểu quả, gây lãng phí nguồn lực. Để thực hiện tốt các chiến dịch marketing, doanh nghiệp cần có chiến dịch marketing online tổng thể

Chiến dịch marketing online tổng thể là gì?

Chiến lược marketing online tổng thể là cách để các doanh nghiệp cũng như các cá nhân, tổ chức thực hiện để đạt được mục tiêu marketing. Chiến lược tập trung vào việc tìm hiểu thị trường, phân tích đối thủ, truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.. .

Từ đó, doanh nghiệp phải thay đổi rất nhiều khâu như kênh phân phối, hình ảnh sản phẩm, định vị thương hiệu

Khác với marketing truyền thống, chiến lược marketing online bao gồm toàn bộ các hoạt động marketing triển khai trên môi trường internet.

Tại sao lại cần đến triển khai các hoạt động marketing online?

Hiện nay thế giới số đang thay đổi rất nhiều hành vi tiêu dùng của khách hàng. Đa số các quyết định mua hàng đều được tìm kiếm trên mạng. Chính vì thế, nếu doanh nghiệp không có chiến lược marketing online tổng thể sẽ bị mất khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.

Theo nghiên cứu của We Are Social về hành vi mua sắm trực tuyến tại việt nam năm 2016 thì:

  • 45% người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm trên internet
  • 35% người mua trên internet thay vì trực tiếp mua hàng tại cửa hàng

Các công cụ tạo nên chiến lược marketing online tổng thể

Để thực hiện chiến lược marketing online tổng thể hiệu quả thì các khách hàng cần nắm rõ các công cụ marketing sau:

   1. Quảng cáo Google

Google là mạng tìm kiếm lớn nhất trên thế giới nói chung cũng như việt nam nói riêng. Hiện nay, đa số người dùng đều tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên Google trước khi quyết định mua hàng. Chính vì thế, bạn cần tận dung các hình thức quảng cáo Google AdWords kết hợp với dịch vụ Seo lên TOP Google để quảng cáo một cách hiệu quả. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tận dụng dịch vụ quảng cáo trên Youtube của Google

   2. Tạo ra một website thiết kế đẹp mắt, chuẩn Seo

Trong thời đại số thì việc doanh nghiệp sở hữa một website đẹp mắt, hiện đại, thân thiện với người dùng là vô cùng quan trọng. Website đẹp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo Google hiệu quả và tối ưu Seo. Chính vì thế hãy đầu tư công sức thiết kế website chuẩn Seo nhé!

   3. Quảng Cáo Facebook Ads

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với gần 2 tỉ người sử dụng. Chính vì thế, hãy tận dụng các chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả. Để kinh doanh hiệu quả, bạn nên sở hữu một Fanpage có nhiều lượt like. Hãy tìm hiểu thêm dịch vụ Facebook tại đây

   4.  Viral Conent

Viral content đang trở thành xu hướng marketing nhanh chóng và hiệu quả như hiện nay. Hãy tạo ra những nội dung “virus” lan truyền trên mạng xã hội để quảng cáo một cách hiệu quả nhé. Những nội dung giá trị chính là công cụ vô cùng hữu ích. Đây cũng là một phần quan trọng tạo nên thành công của chiến dịch marketing online tổng thể đó.

   5. Tham gia các cộng đồng trên Facebook

Tính hiệu quả của việc này sẽ phụ thuộc vào ngành nghề bạn đang tham gia. Đây là cơ hội để giúp bạn tiếp cận với nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhu cầu, sở thích, thói quen tiêu dùng của họ. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các cộng đồng trên Google, Linkedin.

   6. Chia sẻ trên Google+

Google+ là một trong những cộng đồng được google coi trọng. Đây là nơi bạn xây dựng những nội dung chất lượng để xây blackink về trang web của bạn. Việc này sẽ giúp trang web của bạn lên TOP dễ dàng hơn.

Trên đây là môt vài phương hướng giúp bạn xây dựng nên một chiến lược marketing online tổng thể bài bản, hiệu quả.

Chúc các bạn thành công nhé!