Khi làm SEO hẳn bạn phải biết về Title và tầm quan trọng của nó ảnh hưởng đến SEO như thế nào? Vậy ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về Title là gì và cách tối ưu title trong SEO. Chú ý theo dõi nhé. 

1. Title là gì?

Title là thẻ tiêu đề, hay còn gọi là title tag. Là phần nội dung miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất nội dung bên trong của một trang. Hiểu đơn giản hơn là tên trang web đối với Google bot.

Title là gì không phải là câu hỏi khó. Chỉ cần nắm bắt các đặc điểm là bạn có thể đưa ra khái niệm title cho riêng mình rồi.

2. Title cho một trang website

Sau khi biết Title là gì, chúng ta có thể đi tìm hiểu cách tối ưu title trong SEO.

Cách viết: 

Thẻ title được đặt ở phần đầu header của một trang theo cấu trúc code ( HTML )

Chúng thường được viết dưới dạng: ” Từ khóa chính – Từ khóa phụ | Brand Name ”

Nội dung của title đảm bảo giúp Google bot định hướng và hiển thị kết quả tìm kiếm cho trang web.

2.1. Tầm quan trọng của Title Tag

Như đã nói trong phần Title là gì. Thì thẻ Title tag thực sự quan trọng đối với mỗi website. Title miêu tả nội dung chính của website, là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO.

Title là phần bắt buộc phải có đối với các ngôn ngữ lập trình HTML hay XHTML.

3. Cách tối ưu title trong SEO

Để có thể tối ưu SEO title là gì, thì các SEOer cần phải chú ý đến 4 điểm sau đây để có thể tối ưu title trong SEO.

Viết dễ đọc, dễ nhớ, tự nhiên để tác động đến người đọc

Tạo một tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người đọc hơn là những tiêu đề kém hấp dẫn. Các thẻ title là những thứ đầu tiên tương tác với khách hàng. Bởi vậy càng hấp dẫn bao nhiêu thì sẽ càng tăng được lượt truy cập bấy nhiêu.

Đặt từ khóa quan trọng nhất ở đầu thẻ

Theo cách vận hành của Google trong năm 2019, thì người làm SEO nên để từ khóa ở đầu các thẻ Title. Khi để từ khóa ở đầu title sẽ mang lại lợi thế cho việc xếp thứ hạng trên Google.

Chú ý đến chiều dài của Title

Các công cụ tìm kiếm sẽ cắt ngắn thẻ tiêu đề nếu vượt quá một độ dài nhất định. Đối với Google, chiều dài tối đa thường là từ 50-60 ký tự, hoặc 512 pixels. Nếu thẻ tiêu đề quá dài, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị một dấu ba chấm, “…” để ám chỉ rằng một thẻ tiêu đề đã bị cắt đứt.

Khi đó người đọc sẽ hoài nghi cân nhắc có nên ấn vào kết quả tìm kiếm không. Title ngắn gọn, tin cậy sẽ mang lại tỉ lệ click chuột cao hơn.

Thêm tên thương hiệu vào Title

Việc đưa tên thương hiệu vào thẻ Title sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của bạn rộng rãi tới khách hàng.

Qua bài viết chúng ta đã có câu trả lời cho Title là gì và cách tối ưu Title trong SEO rồi phải không nào?